Tìm thiết bị sử dụng Android bị mất.

Sẵn sàng tìm thiết bị Android bị mất

Để sẵn sàng ứng phó với trường hợp mất điện thoại, máy tính bảng hoặc đồng hồ Wear OS, bạn có thể kiểm tra để đảm bảo rằng ứng dụng Tìm thiết bị tìm được thiết bị đó. Nếu bạn đã mất thiết bị, hãy tìm hiểu cách tìm, khóa hoặc xóa thiết bị đó.

Quan trọng: Bạn đang dùng một phiên bản Android tùy chỉnh. Nếu các bước này không giúp được bạn, hãy liên hệ với nhà sản xuất thiết bị.

Đảm bảo bạn có thể tìm thấy thiết bị của mình

Để bạn có thể tìm, khoá hoặc xoá một thiết bị Android, thiết bị của bạn phải:

  • Đăng nhập vào Tài khoản Google
  • Bật dịch vụ “Vị trí”
  • Bật ứng dụng “Tìm thiết bị của tôi”
  • Bật tuỳ chọn “Lưu trữ vị trí gần đây”
    • Khi bật tuỳ chọn “Lưu trữ vị trí gần đây”, bạn có thể tìm thiết bị của mình ngay cả khi thiết bị không có kết nối mạng.
  • Cài đặt Google Play
  • Tạo mã dự phòng cho tính năng Xác minh 2 bước
  • Kết nối với dữ liệu di động hoặc Wi-Fi

Bước 1: Kiểm tra để đảm bảo bạn đã đăng nhập vào Tài khoản Google

Cài đặt
  1. Mở ứng dụng Cài đặt  trên thiết bị.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấn vào hình ảnh Hồ sơ.
  3. Xác minh rằng địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng nhập là chính xác.

Mẹo: Nếu nhiều người dùng chung một máy tính bảng, thì chỉ chủ sở hữu của máy tính bảng đó mới có thể thay đổi các tùy chọn cài đặt này.

Bước 2: Kiểm tra để đảm bảo dịch vụ Vị trí đang bật

Cài đặt
  1. Mở ứng dụng Cài đặt  trên thiết bị.
  2. Nhấn vào Vị trí.
  3. Bật dịch vụ Vị trí.

Bước 3: Kiểm tra để đảm bảo tuỳ chọn Tìm thiết bị của tôi đang bật

Cài đặt
Rồi
Rồi
  1. Mở ứng dụng Cài đặt  trên thiết bị.
  2. Nhấn vào mục Bảo mậtTìm thiết bị của tôi.
    • Nếu bạn không tìm thấy mục “Bảo mật”, hãy nhấn vào Bảo mật và vị trí hoặc Google  Bảo mật.
  3. Kiểm tra xem bạn đã bật tuỳ chọn “Tìm thiết bị của tôi” hay chưa.

Bước 4: Kiểm tra để đảm bảo rằng tuỳ chọn Lưu trữ vị trí gần đây đang bật

Cài đặt
Rồi
Rồi

Nếu bạn muốn lưu trữ thông tin vị trí gần đây đã mã hoá bằng Google của thiết bị khi thiết bị không có kết nối mạng, hãy nhớ chọn tuỳ chọn “Lưu trữ vị trí gần đây”.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt  trên thiết bị.
  2. Nhấn vào mục Bảo mậtTìm thiết bị của tôi.
    • Nếu bạn không tìm thấy mục “Bảo mật”, hãy nhấn vào Bảo mật và vị trí hoặc Google  Bảo mật.
  3. Kiểm tra xem bạn đã bật tuỳ chọn “Lưu trữ vị trí gần đây” hay chưa.
    • Nếu vừa bật tuỳ chọn “Lưu trữ vị trí gần đây”, bạn có thể nhận được thông báo nhập mật khẩu của mình. Điều này cho phép chúng tôi mã hoá và lưu trữ vị trí gần đây nhất trên thiết bị của bạn bằng Google.

Bước 5: Kiểm tra để đảm bảo rằng thiết bị của bạn hiển thị trong Google Play

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn ẩn một thiết bị trên Google Play, thì thiết bị đó sẽ không hiển thị trong ứng dụng Tìm thiết bị của tôi.

  1. Mở trang https://play.google.com/library/devices.
  2. Ở trên cùng bên trái, hãy nhớ đánh dấu hộp “Hiện trong trình đơn”.

Bước 6: Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy thiết bị của mình

  1. Mở android.com/find.
  2. Đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn.
  3. Nếu bạn có nhiều thiết bị, hãy chọn thiết bị ở đầu màn hình.

Bước 7: Cài đặt ứng dụng Tìm thiết bị của tôi

Ứng dụng Tìm thiết bị
  1. Để quản lý và tìm các thiết bị của bạn, hãy cài đặt ứng dụng Tìm thiết bị của tôi .
  2. Nhấn vào Đăng nhập.

Lưu ý: Nếu nhiều người dùng chung một máy tính bảng, thì chỉ chủ sở hữu của máy tính bảng đó mới có thể thay đổi các chế độ cài đặt này.

Bước 8: Tạo mã dự phòng cho tính năng Xác minh 2 bước

Lưu ý quan trọng: Bạn có thể tìm thiết bị của mình trên https://android.com/find. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng Google Tìm thiết bị của tôi ở Chế độ khách bằng email và mật khẩu của mình.

Nếu mất thiết bị Android chính và muốn khoá hoặc xoá thiết bị từ xa, bạn phải bật tính năng Xác minh 2 bước. Vì thiết bị Android chính có thể là phương thức Xác minh 2 bước, chẳng hạn như mã xác minh, bạn cần có một mã dự phòng. Nếu không có mã dự phòng hoặc khoá bảo mật vật lý, bạn có thể cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động để đặt hàng một SIM mới.

  1. Truy cập vào Tài khoản Google.
  2. Nhấn vào Bảo mật.
  3. Trong phần “Đăng nhập vào Google”, hãy nhấn vào Xác minh 2 bước.
  4. Nhấn vào Mã dự phòng.

Tìm hiểu thêm về mã dự phòng.

Nếu bạn quên mật khẩu, mất điện thoại hoặc không thể đăng nhập vì lý do khác, các mã dự phòng sẽ giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản. Tìm hiểu thêm về tính năng Xác minh 2 bước và mã dự phòng.

Khoá bảo mật vật lý là một trong những phương thức mạnh nhất để bảo vệ tài khoản của bạn. Lưu giữ khoá bảo mật vật lý của bạn ở nơi an toàn. Nếu thiết bị Android chính của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn có thể dùng khoá vật lý để đăng nhập vào https://android.com/findTìm hiểu thêm về các tuỳ chọn khoá bảo mật.

Cài đặt ứng dụng

Ứng dụng Tìm thiết bị

Để sẵn sàng tìm điện thoại hoặc máy tính bảng Android bằng một thiết bị Android khác, hãy cài đặt ứng dụng Tìm thiết bị .

Leave a comment